CBAM มีต้นทุนเท่าใดสำหรับผู้ซื้อในสหภาพยุโรปของคุณ
หากคุณไม่ส่งข้อมูลการปล่อยก๊าซที่ผ่านการทวนสอบ ผู้ซื้อต้องใช้ค่าเริ่มต้นของสหภาพยุโรปสำหรับสินค้าของคุณบวกส่วนบวกเพิ่ม นี่คือต้นทุนที่เกิดขึ้นกับผู้ซื้อ และต้นทุนนั้นสูงขึ้นทุกปีจนถึงปี 2034
ฟรี ไม่ต้องสมัครสมาชิก แสดงผลทันที
ผลลัพธ์ของคุณจะแสดงที่นี่
เลือกสินค้าแล้วกด “คำนวณต้นทุน” คุณจะเห็นต้นทุนที่ผู้ซื้อในสหภาพยุโรปแบกรับหากคุณไม่ส่งข้อมูลการปล่อยก๊าซ และต้นทุนนั้นสูงขึ้นทุกปีจนถึงปี 2034 อย่างไร
คำถามที่ผู้ส่งออกถามบ่อย
- ค่าเริ่มต้นของ CBAM คืออะไร
- ค่าที่คณะกรรมาธิการยุโรปเผยแพร่สำหรับสินค้าแต่ละรายการ (รหัส CN) และประเทศผู้ผลิต หน่วยเป็นตัน CO2e ต่อตันสินค้า ผู้นำเข้าในสหภาพยุโรปต้องใช้ค่านี้เมื่อผู้ผลิตไม่ได้ส่งข้อมูลการปล่อยก๊าซจริงที่ผู้ทวนสอบที่ได้รับการรับรองตรวจสอบแล้ว
- ส่วนบวกเพิ่มบนค่าเริ่มต้นสูงเท่าใด
- 10% สำหรับสินค้านำเข้าในปี 2026, 20% ในปี 2027 และ 30% ตั้งแต่ปี 2028 ปุ๋ยมีส่วนบวกเพิ่ม 1%
- ใครเป็นผู้จ่ายค่าใบรับรอง CBAM
- ผู้สำแดง CBAM ที่ได้รับอนุญาตในสหภาพยุโรป ซึ่งมักเป็นผู้นำเข้า ในทางปฏิบัติ ต้นทุนมักถูกผลักกลับมายังผู้ส่งออกผ่านการเจรจาราคา จึงเป็นเหตุผลที่ผู้ซื้อขอข้อมูลการปล่อยก๊าซจากซัพพลายเออร์
- การปรับด้วยการจัดสรรฟรีคืออะไร
- ผู้ผลิตในสหภาพยุโรปยังได้รับสิทธิ์การปล่อยก๊าซฟรีบางส่วน ผู้นำเข้าจึงหักส่วนเดียวกันออก: 97.5% ของค่าเกณฑ์อ้างอิงของสหภาพยุโรปในปี 2026 ลดเป็น 95% ในปี 2027, 90% ในปี 2028, 77.5% ในปี 2029, 51.5% ในปี 2030, 39% ในปี 2031, 26.5% ในปี 2032, 14% ในปี 2033 และเป็นศูนย์ตั้งแต่ปี 2034
- การสำแดง CBAM ครั้งแรกครบกำหนดเมื่อใด
- การสำแดงประจำปีครั้งแรก ซึ่งครอบคลุมสินค้านำเข้าในปี 2026 ครบกำหนดภายในวันที่ 30 กันยายน 2027
- ผู้ส่งออกลดต้นทุน CBAM ได้อย่างไร
- โดยให้ข้อมูลการปล่อยก๊าซจริงของโรงงานตนเองแก่ผู้ซื้อ คำนวณตามวิธีของสหภาพยุโรปและผ่านการทวนสอบโดยผู้ทวนสอบที่ได้รับการรับรองจากสหภาพยุโรป ผู้แปรรูปจำนวนมาก เช่น ผู้ผลิตสลักเกลียวและลวด มีค่าต่ำกว่าค่าเริ่มต้นอย่างมาก
ต้องการดูสินค้าเพียงรายการเดียวใช่ไหม ดูค่าเริ่มต้น CBAM แยกตามประเทศ
เพิ่งรู้จัก CBAM ใช่ไหม อ่านคู่มือสำหรับผู้ส่งออก
เครื่องมือฟรีอื่น ๆ
- สินค้าของฉันอยู่ในขอบเขตหรือไม่พิมพ์รหัส HS หรือ CN แล้วดูว่า CBAM ครอบคลุมหรือไม่
- ปริมาณการปล่อยก๊าซต่อตันของคุณปริมาณการปล่อยก๊าซต่อตันของโรงงานคุณเอง เทียบกับค่าเริ่มต้นของสหภาพยุโรป
- เปรียบเทียบแหล่งโลหะเหล็กหรืออะลูมิเนียมจากประเทศใดมีค่าเริ่มต้นต่ำที่สุด
เป็นเพียงการประมาณการเพื่อใช้วางแผนเท่านั้น ไม่ใช่คำปรึกษาด้านกฎหมาย ภาษี หรือศุลกากร ภาระผูกพันจริงของผู้นำเข้ายังขึ้นอยู่กับราคาคาร์บอนที่จ่ายในประเทศผู้ผลิต ราคาใบรับรองในวันที่ซื้อ ตัวคูณปรับข้ามภาคส่วน (ในที่นี้ใช้ค่า 1) และวิธีการสำแดงสินค้า สิ่งที่คุณพิมพ์ไม่ถูกส่งมาให้เรา: การคำนวณทำงานในเบราว์เซอร์ของคุณ ดูข้อสงวนสิทธิ์
ค่าเริ่มต้น: Implementing Regulation (EU) 2025/2621 Annex I/IV as corrected by (EU) 2026/1740 (Commission file v2, 6 Aug 2026) ค่าเกณฑ์อ้างอิง: Implementing Regulation (EU) 2025/2620, Annex section 5, Column B, every production route (Commission file v1, 6 Feb 2025) ส่วนบวกเพิ่ม: 10% ในปี 2026, 20% ในปี 2027, 30% ตั้งแต่ปี 2028